Saturday, June 8, 2019

Câu hỏi thường gặp khi đầu tư tại Finhay


Chào bạn!

Trong bài viết trước mình đã chia sẻ những thông tin cơ bản về ứng dụng tài chính Finhay, một ứng dụng giúp các bạn trẻ có thể tiết kiệm và đầu tư thụ động với số vốn tối thiểu chỉ 50.000đ. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn những câu hỏi thường gặp khi đầu tư tại Finhay để bạn có được những thông tin đầy đủ nhất về Finhay. Từ đó bạn sẽ nhận biết được Finhay có phù hợp với bạn hay không.

1. Khoản đầu tư của tôi sẽ đi về đâu?

Khoản đầu tư của bạn sẽ được các công ty quản lý quỹ có mặt trong hệ thống Finhay thực hiện quản lý và đầu tư vào thị trường cổ phiếu, trái phiếu hoặc tiền gửi nhằm đem lại sự tăng trưởng cho khoản đầu tư đó.

Quỹ sẽ gửi lại người dùng chứng chỉ quỹ (CCQ). Các CCQ đều có giá. Bạn đầu tư bao nhiêu bạn sẽ được nhận số CCQ với giá tương đương bấy nhiêu. Bạn sẽ có lợi nhuận khi số CCQ bạn đang sở hữu tăng giá và ngược lại.

Các quỹ trong hệ thống Finhay đều thuộc quản lý của các đơn vị có uy tín trong lĩnh vực tài chính, được đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Tài sản của bạn sẽ được cập nhật theo thời gian thực hàng ngày. Có thể tăng lên, có thể giảm đi hoặc đứng yên tùy thuộc vào thị trường. Finhay lưu ý trong đầu tư lợi nhuận luôn đi đôi với rủi ro. Finhay cung cấp nền tảng công nghệ để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với đầu tư tài chính, mọi quyết định và lựa chọn đều là quyền của người dùng.

2. Finhay có cam kết lợi nhuận không?

Finhay sẽ không bao giờ cam kết lợi nhuận. Finhay không phải kênh gửi tiết kiệm kỳ hạn và không cam kết bất kỳ một mức lãi suất cố định nào cũng như không yêu cầu người dùng phải đầu tư đều đặn để giữ tài khoản.

Finhay cung cấp nền tảng công nghệ chứ không thực hiện đầu tư, mà việc đó là công việc của các công ty quản lý quỹ, quy trình thực hiện đầu tư đều là chính thống trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

3. Khi nào thì khoản đầu tư của tôi được phân bổ thành công đến các Quỹ?

Thông thường khoản đầu tư của bạn sẽ được chuyển đến các Quỹ để mua CCQ. Trong khi quá trình này được thực hiện, số tiền của bạn trong lịch sử giao dịch sẽ có trạng thái "Đang cập nhật". Sau khi mua được CCQ thì Finhay sẽ chuyển sang trạng thái "Mua chứng chỉ quỹ thành công".

Lưu ý vì bản chất phức tạp của quá trình chuyển tiền, thời gian trạng thái được cập nhật sẽ phụ thuộc vào thời gian cập nhật NAV của các quỹ. Quy trình này thông thường mất khoảng 5 - 7 ngày. Các ngày lễ, thứ 7, chủ nhật hoặc các ngày nghỉ của ngân hàng thời gian có thể kéo dài thêm.

4. Đầu tư xong tôi phải làm gì?

Bạn chỉ cần đăng nhập Finhay hàng ngày để kiểm tra giá trị tài sản của mình. Finhay như là một kênh thụ động để bạn tối ưu số tiền nhàn rỗi của mình, vì khoản tiền đó đang được các quỹ quản lý và đầu tư vào thị trường cổ phiếu và trái phiếu rồi.

Một số điều bạn có thể làm để cải thiện quá trình đầu tư của mình :

- Đầu tư đều đặn để nhanh chóng đạt được mục tiêu
- Chuyển đổi Portfolio nếu cảm thấy không phù hợp (Lưu ý Finhay không khuyến khích chuyển đổi Portfolio quá nhiều và thường xuyên)
- Theo dõi các ưu đãi trong mục Ba gang để không bỏ lỡ các ưu đãi mới nhất.

5. Lãi suất/tăng trưởng là bao nhiêu?

Như trên đã nói Finhay không cam kết một mức lãi suất cố định nào, cũng như không phải là một hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn. Tăng giảm tài sản của bạn tùy thuộc vào tình hình thị trường và hoạt động của các quỹ quyết định.

Tuy nhiên bạn có thể kiểm tra mức tăng trưởng của các quỹ trong những năm vừa qua ngay trên ứng dụng Finhay, mức tăng trưởng mỗi năm của các quỹ đều trên 20%. Lưu ý mức tăng trưởng của năm trước không phải là cam kết trong tương lai.

6. Lãi/lỗ được tính như thế nào?

Vấn đề lãi, lỗ bạn có thể hiểu như thế này :

Khi bạn đầu tư qua Finhay thì sẽ là tiếp cận các quỹ tài chính. Các quỹ sẽ nhận tiền của bạn và nhiều nhà đầu tư khác và bắt đầu mang số tiền đó đi đầu tư vào thị trường chứng khoán...

Quỹ sẽ gửi lại người dùng CCQ, các CCQ đều có giá. Bạn đầu tư bao nhiêu bạn sẽ nhận về số CCQ với giá tương đương bấy nhiêu. Giả sử bạn đầu tư 1 triệu đồng tức là bạn đang cầm 100 CCQ giá 10.000đ. Tổng tài sản trên Finhay của bạn biểu thị là 1 triệu đồng.

Đến năm sau thị trường thuận lợi, các quỹ hoạt động tốt có lãi, giá CCQ tăng từ 10.000đ lên 11.000đ. Khi đó 100 CCQ bạn có giờ tương ứng với 1.100.000đ. Tức là giá trị tài sản của bạn tăng trưởng 10%, tương đương với 100.000đ. Trường hợp tương tự được áp dụng khi NAV bị giảm.

Finhay xin lưu ý :

- Finhay không phải là ví điện tử và không giữ tiền của bạn. Phần lợi nhuận mà bạn nhìn thấy không phải là tiền mặt mà là giá trị.
- Finhay không thực hiện việc đầu tư mà các Quỹ sẽ thực hiện việc này. Tái đầu tư (hay còn gọi là lãi kép) do các Quỹ thực hiện.
- Bạn sẽ không thực hiện mua bán trực tiếp. Quá trình này hệ thống sẽ giải quyết. Bạn vẫn có thể theo dõi để đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch.

7. Rủi ro khi đầu tư Finhay là gì?

Để giải thích một cách đơn điệu trong tài chính, rủi ro là các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị tài sản của bạn theo chiều hướng tiêu cực. Tuy nhiên rủi ro luôn đi kèm với cơ hội.

Để hạn chế rủi ro và tối ưu tiềm năng lợi nhuận của người dùng, Finhay theo đuổi tư duy phân bổ quỹ tài chính của Harry Markowitz, người đạt giải Nobel kinh tế thập niên 90. Bạn có thể search trên mạng về người này.

8. Cần bao lâu để hoàn thành chuyển cấu trúc đầu tư?

Do bản chất của việc đầu tư tại Finhay là đầu tư Quỹ, nên mỗi khi chuyển Portfolio quy trình sẽ là bán các CCQ thành tiền và mua lại các CCQ mới theo như cấu trúc mới. Hoạt động này cần xác nhận của các quỹ và do các quỹ có lịch cập nhật khác nhau nên thời gian cập nhật các Portfolio cũng khác nhau.

9. Các yêu cầu tối thiểu khi rút tiền là gì?

Bạn có thể đặt lệnh rút tiền vào bất cứ khi nào và số tiền bao nhiêu cũng được. Finhay không phải là một hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không cam kết bất kỳ một mức lãi suất nào hay có bất cứ điều kiện hạn chế rút tiền bất lợi nào cho người dùng.

Finhay chỉ yêu cầu một số điều kiện rút tiền sau đây : Khoản rút tối thiểu là 50.000đ và trong tài khoản của bạn cần có đủ tài sản để thực hiện rút.

10. Bao lâu thì số tiền rút về đến tài khoản ngân hàng của tôi?

Trong vòng 5 - 10 ngày làm việc, khoản rút của bạn sẽ về tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký với Finhay. Thời gian rút này là do quy trình làm việc của các quỹ. Tại sao lại mất tới 10 ngày? Bản chất của quy trình rút tiền là bán lại các CCQ cho các quỹ, thu tiền về và trả lại tiền về tài khoản người dùng.

11. Tôi mời bạn bè tham gia đầu tư Finhay thì có được thưởng gì không?

Chia sẻ cơ hội tiết kiệm và đầu tư tại Finhay cho bạn bè, bạn vừa giúp đỡ bạn vừa được nhận những phần quà khá hấp dẫn từ Finhay.

Cụ thể khi bạn giới thiệu mỗi một người đăng ký tài khoản Finhay theo link giới thiệu của bạn (hoặc mã ưu đãi) và đầu tư tối thiểu 50.000đ thì cả bạn và người được bạn giới thiệu được Finhay tặng ngay 10.000đ. Số tiền tối đa mà bạn được nhận mỗi ngày là 100.000đ, tức giới thiệu 10 người. Nếu bạn giới thiệu được nhiều hơn 10 người mỗi ngày thì bạn sẽ được nhận vào ngày hôm sau.

Trên đây là một số câu hỏi thường gặp mà người dùng quan tâm khi tham gia tiết kiệm và đầu tư tại Finhay. Bản thân mình đánh giá đây là một kênh đầu tư khá tốt, bền vững và không cần có quá nhiều vốn hay kiến thức. Mỗi tháng ngay khi có lương hay thu nhập nào đó bạn hãy để dành ra một ít tiền (thậm chí chỉ cần 50.000đ) gửi ngay vào Finhay để được các chuyên gia tài chính đầu tư thay bạn, mang lại sự tăng trưởng từ số tiền đó.

Nếu bạn quyết định lựa chọn Finhay để đầu tư thì hãy truy cập link đăng ký tài khoản Finhay dưới đây để cả mình và bạn được tặng 10.000đ làm vốn nhé !

Link đăng ký : https://finhay.com.vn/invite/iAgM95

Nếu còn điều gì băn khoăn hay chưa hiểu về Finhay bạn có thể truy cập website của Finhay hoặc liên hệ mình theo địa chỉ bên dưới để cùng nhau chia sẻ nhé!

- Facebook : facebook.com/chientxmmo

Và bạn đừng quên để lại email của bạn tại form đăng ký bên cạnh để nhận những bài viết mới nhất của mình về lĩnh vực kiếm tiền online nhé!

Xin chào và hẹn gặp lại!
Load disqus comments

0 comments