Monday, May 8, 2017

Tại sao nên sử dụng Email Marketing trong kinh doanh online?

         Bạn thân mến !

         Bạn từng nhận được email giới thiệu sản phẩm , một email mời tham gia sự kiện , hay đơn giản là chia sẻ thông tin ... có nghĩa là bạn đã được trải nghiệm Email Marketing rồi. Bạn thắc mắc tại sao mình lại nhận được Email đó ? Tại sao họ lại sử dụng Email Marketing? Mục đích của họ là gì ? Bài viết này xin được giải đáp những thắc mắc đó của bạn.

Email Marketing là gì ?

         Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo/sự kiện đến các đối tượng mục tiêu .Việc sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian.

        Tất cả các đối tượng có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh thông tin để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chương trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới đều có thể sử dụng công cụ này - Một trong những công cụ đem lại hiệu quả cao nhất. Nếu bạn và doanh nghiệp của bạn chưa từng triển khai dịch vụ email marketing thì có thể tham khảo những lý do Email marketing có thể hỗ trợ cho công cụ marketing của bạn nhé.

Những lý do bạn nên sử dụng Email Marketing và lợi ích mà chúng mang lại : 

1. Tiếp cận đối tượng rộng lớn, nhanh chóng và đúng mục tiêu.

        Thử tưởng tượng , bạn có danh sách 10000 email khách hàng , vậy làm sao để truyền tải thông tin đến tất cả trong thời gian ngắn nhất với hình thức "mượt " nhất và chi phí thấp nhất . Với Email marketing thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng, và chính xác đối tượng mà bạn muốn nhắm đến dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ, Điều đặc biệt hơn bạn có thể gửi đến người nhận trên toàn thế giới mà không gặp trở ngại nào.
 
2. Tối ưu chi phí.

        Có rất nhiều kênh marketing như quảng cáo báo giấy , truyền hình... tuy nhiên việc sử dụng những kênh marketing này sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí phải bỏ ra. Trong khi đó mức giá của dịch vụ email marketing lại thấp hơn rất nhiều mà lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.

3.  Thống kê chi tiết

        Bạn có thể hoàn toàn đo lường được hiệu quả của chiến dịch bằng các thống kê trực quan cho phép bạn biết được bao nhiêu người đã nhận được thư , bao nhiêu người đã đọc và nhấp vào 1 đường link nào đó trong thư ...

4. Duy trì mối quan hệ với khách hàng

        Với mỗi thông điệp Email marketing gửi ra bạn có thể chèn logo của công ty để tăng khả năng nhận biết thương hiệu, điều này gần như là bắt buộc khi bạn gửi mail quảng cao hay chăm sóc khách hàng, ngoài ra Email marketing là một trong những cách tốt nhất để bạn duy trì mối quan hệ với khách hàng, liên tục đưa ra các ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết, họ sẽ không rời bỏ bạn.

Email Marketing là công cụ quan trọng trong kinh doanh online

Dịch vụ gửi Email Marketing tốt nhất hiện nay

         Các dịch vụ gửi email marketing tốt nhất hiện nay gồm có : GetResponse, Amazon Simple Email Service, MandrillApp, Aweber, TurboSMTP. Trong đó được đánh giá cao hơn cả là Getresponse.

         GetResponse là 1 tên tuổi lớn trong dịch vụ email marketing từ năm 1998 đến nay có 350,000+ khách hàng của 180 quốc gia hài lòng, và đã đạt được trên 1 tỷ người đăng ký nhận thư mỗi tháng. Các chức năng nổi bật như tạo trang landing page, trang cảm ơn, giới thiệu, quảng cáo … Thiết kế email hổ trợ reponsive hiển thị vừa vặn cả trên Mobile, Tablet và PC. Bạn có thể sử dụng để chăm sóc khách hàng và trả lời tự động những gì bạn muốn nhằm giữ chân khách hàng.

        Để tìm hiểu thêm về Getresponse bạn xem tại đây : http://bit.ly/2pnjqQe

        Để đăng ký dùng thử 30 ngày miễn phí công cụ Email Marketing Getresponse bạn truy cập tại đây : http://bit.ly/2nerwx7

       Cuối cùng điều quan trọng hàng đầu khi kinh doanh online vẫn là chất lượng sản phẩm và đầu tư vào nội dung, thông điệp gửi đi, không nên lạm dụng quá mức và tràn lan gây khó chịu cho những người chủ sở hữu email.

      Chúc bạn thành công !
Load disqus comments

0 comments