Wednesday, January 13, 2021

Đầu tư Finhay là gì?

 


Chào bạn!

Sản phẩm Đầu tư của Finhay giúp người dùng đầu tư thông minh bằng cách tự động đưa tiền tới các Quỹ đầu tư uy tín tại Việt Nam.

Hiểu về cấu trúc đầu tư (Smart Portfolio)

Tại Finhay, có 5 cấu trúc đầu tư mặc định (hay còn lại là Smart Portfolio, bài viết đôi khi sử dụng từ “cấu trúc” hoặc “portfolio” để gọi tắt) được thiết kế dựa theo thuyết đầu tư hiện đại của Harry Markowitz (nhà kinh tế học Hoa Kỳ đoạt giải Nobel kinh tế năm 1990). Mỗi cấu trúc có cách phân bổ vào các Quỹ đầu tư theo 1 tỉ lệ khác nhau, tùy vào đặc điểm về mức độ rủi ro.
  • Rùa Hoàn Kiếm: Là Portfolio có mức độ rủi ro thấp nhất, rất bảo toàn. Cấu trúc này được phân bổ tới các quỹ đầu tư trái phiếu (TCFF, TCBF và SSIBF), đặc biệt phù hợp với những người không muốn tài sản bị dao động mạnh, muốn sử dụng như một hình thức tích lũy và bảo toàn tài sản. Lợi nhuận không cần phụ thuộc vào kỳ hạn (3 tháng, 6 tháng, 1 năm…). Khả năng rút tiền nhanh chóng mọi ngày trong tuần.
  • Cò Trắng: Là Portfolio có mức độ rủi ro thấp nhưng vẫn cao hơn Rùa Hoàn Kiếm. Cấu trúc này được phân bổ chủ yếu tới các quỹ trái phiếu và cũng có một phần vừa phải tiếp cận với các quỹ đầu tư cổ phiếu. Cò Trắng phù hợp với những người có khẩu vị rủi ro trung bình, mong muốn tài sản dao động lên/xuống vừa phải. Phù hợp để tích luỹ cho những mục tiêu kéo dài trên 1 năm.
  • Voi Rừng: Là Portfolio có đặc điểm cân bằng nhất, phân bổ tương đối đồng đều giữa các quỹ đầu tư trái phiếu và quỹ đầu tư cổ phiếu, rất phù hợp cho những người có khẩu vị rủi ro vừa phải. Phù hợp để tích luỹ cho những mục tiêu kéo dài trên 2 năm.
  • Sao La: Là Portfolio khá mạo hiểm (nhưng chưa phải là nhất). Cấu trúc này được phân bổ một phần lớn tới các quỹ đầu tư cổ phiếu và một phần vừa phải tiếp cận với các quỹ đầu tư trái phiếu, phù hợp với những người có khẩu vị rủi ro tương đối cao và khả năng đầu tư trong dài hạn. Phù hợp để tích luỹ cho những mục tiêu kéo dài từ 3 năm trở lên.
  • Trâu Nước: Là Portfolio mạo hiểm nhất. Cấu trúc này phân bổ chủ yếu tới các quỹ đầu tư cổ phiếu, chỉ có một phần nhỏ tiếp cận tới các quỹ đầu tư trái phiếu, phù hợp với những người có khẩu vị rủi ro rất cao và khả năng đầu tư trong dài hạn, không bị ảnh hưởng bởi biến động tài sản trong ngắn hạn. Phù hợp để tích luỹ cho những mục tiêu kéo dài từ 5 năm trở lên.
Nếu mới bắt đầu tham gia Finhay và tổng tài sản (bao gồm: Tích lũy, Đầu tư, Hoàn tiền, điểm cộng từ chương trình giới thiệu bạn bè) của người dùng nhỏ hơn 1.000.100 đồng (số tiền tối thiểu của hạng thành viên Đồng), thì được mặc định vào cấu trúc Rùa Hoàn Kiếm.
Việc mở thêm cấu trúc đầu tư phụ thuộc vào hạng thành viên của người dùng. Từ hạng thành viên Đồng trở lên (từ 1.001 điểm trở lên), bạn có thể lựa chọn bất kì linh vật nào để đầu tư.
Ngoài ra, người dùng có thể đổi từ portfolio này sang portfolio khác.
Tuy nhiên, Finhay khuyến khích người dùng kiên trì với 1 chiến lược đầu tư dài hạn sẽ luôn giúp người dùng đạt được lợi ích tăng trưởng tốt hơn.

Đầu tư qua Finhay như thế nào?


Sau khi người dùng thực hiện nạp tiền vào Finhay, hệ thống sẽ tự động đưa số tiền đó tới các Quỹ đầu tư theo đúng tỷ lệ của cấu trúc đầu tư được chọn, quá trình này được gọi là phân bổ quỹ.
Quá trình phân bổ thường kéo dài từ 1-5 ngày làm việc đối với tùy từng cấu trúc. Sau khi quá trình này hoàn tất, số tiền của người dùng mới bắt đầu biến động (tăng hoặc giảm) theo thị trường. Sở dĩ, quá trình này cần nhiều thời gian như vậy là bởi mỗi 1 quỹ có lịch cập nhật NAV khác nhau.
  • NAV là từ viết tắt của Net Asset Value, là giá trị tài sản ròng đang có của Quỹ đầu tư.
  • NAV/Chứng Chỉ Quỹ chính là giá chứng chỉ quỹ (NAV/CCQ)
Finhay không giữ tiền của người dùng cũng như không tự mình thực hiện đầu tư, việc đầu tư hoàn toàn được thực hiện bởi các chuyên gia đầu tư của Quỹ phù hợp với cấu trúc đầu tư được người dùng lựa chọn. Do đó, sự biến động tài sản của người dùng sẽ phụ thuộc vào thị trường và kết quả hoạt động của các Quỹ. Vì vậy, Finhay không cam kết một mức lợi nhuận cố định nào cho sản phẩm Đầu tư chứng chỉ quỹ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về đầu tư tại Finhay. Nếu bạn chưa có tài khoản Finhay thì đăng ký tài khoản ngay hôm nay để tìm hiểu thêm và bắt đầu kế hoạch tiết kiệm và đầu tư lâu dài nhé!

LINK ĐĂNG KÝ FINHAY : https://finhay.com.vn/invite/iAgM95

Chúc bạn thành công cùng Finhay!
Load disqus comments

0 comments